Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Những nguyên nhân khiến tài khoản Google Adsense bị khóa

 Những nguyên nhân khiến tài khoản Google Adsense bị khóa, các cách khắc phục tài khoản Google Adsense để không bị khóa.



1. Tự click lên Ads của mình.
Làm Adsense chân chính thì không nên tự click lên Ads của mình. Khái niệm “tự click lên Ads của mình” khác với khái niệm “những click không hợp lệ” nhé. Hiểu nôm na “tự lick lên Ads của mình” là bạn dùng chính địa chỉ IP nhà mình, chính trình duyệt hay máy tính mà hàng ngày hoặc dù là đã từng login tài khoản Google Adsense để click lên Ads của chính bạn bạn.
Những click không hợp lệ mà nằm trong tỉ lệ cho phép thì ko sao, còn hiện tự click lên ads của mình bị lặp đi lăp lại nhiều lần dù với tỉ lệ cực thấp thì vẫn 99% sẽ bị disable tài khoản mà không cần thông báo gì.
2. Cố tình thay đổi Javascript code của Ads unit.
Ngoài những code CSS để thay đổi vị trí ra, tốt nhất là nên giữ nguyên xi cái Ad unit code mà Google đã đưa ra. Thử đi là biết liền.
3. Có những thủ thuật để lừa người dùng kích vào Ads
Lại có 3 khái niệm khác nhau: “Lừa hoặc ép vistors click”, “Tạo sự chú ý đến Ads một cách không bình thường” và “Bố cục web content và Ads units làm sao khiến vistor dễ bị click lên Ads theo kiểu tai nạn”.
– Lừa hoặc ép tức là yêu cầu visitor phải click thì mới được xem nội dung hoặc nhìn thấy download link (giống kiểu social locker).
– Lỗi tạo sự chú ý đến Ads một cách không bình thường đơn giản và phổ biến nhất là thay đổi cái label (tiêu đề) của ads. Ví dụ như: “Bạn nên đọc” hoặc “Recommended for you”. Google chỉ chấp nhận 2 Labels là “sponsored links” or “advertisements”.
Kinh nghiệm của mình là vẫn tận dụng cái này nhưng theo cách sao để không bị phát hiện. Ví dụ như đặt 1 cái Ads unit bên Wiget nhưng ngay bên dưới 1 cái ảnh quảng cáo hot (một khuôn mặt nóng bỏng chẳng hạn).
– Bố cục website và Ads unit dễ khiến vistors click nhầm với mình hiệu quả và an toàn nhất, nhưng lại trở nên sai lầm với bạn nếu bạn không điểu chỉnh được tỉ lệ CTR của riêng cái Ads units đó sao cho hợp lý. Ví dụ ở gần Footer chỗ chuyển trang, mình bố trí cái Ads unit xít xìn xịt gần ngay chỗ hàng số:
Nhưng mà mình luôn kiểm tra cái tỉ lệ clicks/views < 10% của riếng cái Ads unit này.
de08b748c31b8c6ef647d119ee4b0d9251aa2326_1_750x178
4. Đặt quá nhiều Ads units trên 1 page
Xin nói luôn là Google đang rất khó tính với đàn gà Việt. Theo qui định thì chỉ được tối đa 3 Ads + 2 Link Ads trên cùng 1 page.
Tuy nhiên theo mình, nếu những cái khác đều ok, bạn có thể đặt 4 Ads units. Ít ra là sẽ tranh thủ khai thác đến khi nó nhắc nhở thì không bao giờ tái phạm nữa.
5. Gửi và Spam Ads qua email
Cái này chắc chả mấy người làm nên mình không muốn luận thêm.
NHÓM SAI LẦM KHIẾN GIẢM DOANH THU
6. Bỏ qua Link Ads.
Mình không hiểu tại sao rất nhiều bạn đang bỏ qua Link Ads. Đây là dạng phí phạm kiểu để tiền cho mối nó gặm.
Bạn có thể tham khảo bài viết trước của mình để hiểu hơn điều này: Tối ưu Google Adsense (GA) – Cách bố cục Website và Ads unit để tăng CTR.
7. Không tận dụng đặt Ads ở các vị trí trong content.
Nói luôn là mình là visitors, mình tìm đến 1 bài viết trong website của bạn từ Google. Hạ cánh trên bài post, đầu tiên mình chỉ nhìn vào cái tiêu đề, sau đó đọc xuống nội dung phía dưới. Nếu thấy ko hay thì lượn luôn, thấy hay thì đọc hết đến cuối bài rồi lượn. Vậy bố trí Ads bên Widget và trên Topbar có thật sự hiệu quả?
8. Không tạo nhiều Ads units khác nhau với kích thước phổ biến.
Nên bố trí cho đủ mặt các kích thước Ads phổ biến nhất 300×250, 336×280, 728×90 và 300×600.
9. Không thường xuyên kiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động của từng Ads unit.
Có nhiều bạn tạo 1 cái Responsive Ads rồi vác cái code đó đặt lên đủ vị trí của Website. Vậy thì làm sao biết cụ thể vị trí nào thuận lợi. Và nếu vị trí đó thuận lợi thì CPC đã đạt tiêu chuẩn chưa?
Mình tạo mỗi vị trí 1 ads units riêng, và thường xuyên kiểm tra cũng như thay đổi, so sánh kết quả từng tuần để xem cách nào là tối ưu nhất .
10. Không thường xuyên cập nhật thông tin và học hỏi từ người khác.
Đầy thằng nó thông minh và giỏi hơn mình. Nếu bạn có doanh thu thơm và bạn nghĩ thế đã đủ thì quá sai lầm. Hãy thường xuyên đi lòng vòng, lướt các bài viết cũng như cách bố trí Ads của các Website khác nhau để học hỏi.
Có thể có hơn nữa những sai lầm bạn dễ mắc phải một cách chủ quan với GA – Google Adsense. Rất mong nhận được nhiều đóng góp từ cộng đồng bên dưới bài vinày :slightly_smiling:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét