Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Kinh doanh gì với số vốn ít ỏi bây giờ?

Kinh doanh gì với số vốn ít ỏi bây giờ? Bạn nôn nóng khởi nghiệp. Bạn sẵn sàng mạo hiểm. Tuy nhiên, có một chướng ngại đang cản trở bạn đó chính là việc không có vốn, đây cũng là một trong những vấn đề nổi cộm nhất. 
 Nhìn bề ngoài, việc thiếu vốn cá nhân sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công cuộc bạn theo đuổi ước mơ làm giàu. Nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn có khả năng xây dựng và phát triển doanh nghiệp mà không cần đầu tư tài chính cá nhân – nếu như bạn biết cách.
Lý do vì sao một doanh nghiệp trước hết phải có tiền là bởi bất cứ loại hình kinh nào cũng đòi hỏi phải có một số vốn nhất định. Tuy nhiên, điều đó là sai lầm mà quan trọng nhất ở đây là việc bạn phải ước tính được bạn cần bao nhiêu tiền trước khi tìm cách huy động vốn từ các quỹ khác nhau.
Định hướng kinh doanh với số vốn ít ỏi
Định hướng kinh doanh với số vốn ít ỏi (Ảnh minh họa)
Bạn đau đầu với những khoản chi lớn từ giấy phép, nguồn cung ứng, thiết bị, văn phòng, nhân viên,… thì bạn có hai cách để khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, một là giảm thiểu chi phí, hai là kêu gọi vốn đầu tư từ bên ngoài. Bạn sẽ có ba sự lựa chọn sau đây:
Lựa chọn thứ nhất: Cắt giảm nhu cầu
Lựa chọn đầu tiên là giảm thiểu các nhu cầu như đã liệt kê ở trên bằng cách khởi nghiệp với việc trở thành nhân viên duy nhất ngay từ khi công ty bạn bắt đầu. Nếu bạn không nhất thiết cần văn phòng, hãy làm ngay tại nhà. Đừng quên tự tìm kiếm các nguồn cung rẻ nhất, hoặc cắt giảm các dòng sản phẩm mất nhiều chi phí sản xuất ngay từ đầu.
Lựa chọn thứ hai: Tự mình vươn lên
Lựa chọn thứ hai gợi lên ý tưởng về thời kì “khởi động” dành cho doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn từ những thứ cơ bản nhất như khai trương một blog hay dịch vụ với quy mô nhỏ, giảm thiểu phạm vi khách hàng và lợi nhuận để đạt được bước đầu thuận lợi. Một khi đã thu về được lợi nhuận nhất định, bạn có thể tái đầu tư cho bản thân và xây dựng mô hình kinh doanh bạn mong muốn.
Lựa chọn thứ ba: Nguồn lực bên ngoài
Lựa chọn thứ ba có liên quan tới việc huy động vốn từ các nguồn lực bên ngoài. Có rất nhiều cách để tăng số lượng vốn – ngay cả khi bạn không có nhiều tiền. Bạn có thể nhờ giúp đỡ từ phía bạn bè và gia đình; tìm kiếm các nhà đầu tư “thiên thần” là những cá nhân giàu có và ủng hộ các ý tưởng kinh doanh ngay từ khi mới chớm nở; tìm kiếm các đối tác hoặc tổ chức có xu hướng chú trọng vào các doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển; kêu gọi vốn cộng đồng là một trong những hình thức này phổ biến nhất; tìm đến các khoản vay và tài trợ từ chính phủ vì các tổ chức này ra đời với mục đích duy nhất là trợ giúp các doanh nghiệp quy mô nhỏ phát triển. Nếu đã hết cách thì bạn hãy chọn phương án vay ngân hàng nhé.
Với một hoặc hơn 3 tùy chọn trên, bạn sẽ có khả năng cắt giảm đầu tư tài chính cá nhân tới mức thấp nhất. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ hy sinh nhiều thứ như việc trở thành một đối tác quy mô nhỏ và sẵn lòng nhận mọi việc hay nợ nần. Nhưng nếu bạn có niềm tin với ý tưởng kinh doanh độc đáo của mình thì sẽ không thất bại nào có thể cản bước bạn.
Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét