Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Muốn thành công phải trải nghiệm những gì?

Muốn thành công phải trải nghiệm những gì? Muốn trở thành doanh nhân thật sự thì điều mà bạn cần là làm một công việc ổn định trước. Điều đó sẽ giúp bạn tích lũy được kĩ năng, kinh nghiệm, sự hiểu biết và đặc biệt sẽ mang về một ít vốn  – những yếu tố cần thiết để thành công.
Rất ít người có thể dấn thân vào nghiệp kinh doanh ngay từ bước đầu tiên, nếu có thì đa phần cũng là cha truyền con nối hoặc đại loại là kinh doanh di truyền. Bạn hãy xác định mình thuộc nhóm người kinh doanh nào. Nếu bạn ở nhóm 1 thì ngay từ bây giờ bạn hãy trang bị cho bạn hành trang khởi đầu tốt hơn những công việc khác. Việc văn phòng giúp bạn tạo dựng tiền bạc và các mối quan hệ, tuy nhiên ngay cả chính những công việc đơn giản nhất mà bất cứ ai có thể làm lại có thể mang đến cho bạn những kĩ năng cần thiết để điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Dưới đây là 5 công việc giúp bạn lãnh đạo thành công.

Bán hàng

Bán hàng tạo ra cơ hội để phát triển các kĩ năng, bạn sẽ học được cách phân loại hàng hóa và tính tiền. Và điều thường xảy ra là khi bạn đối mặt với những khách hàng không hề biết rằng mình muốn mua gì. Sau cuộc trò chuyện với họ, bạn sẽ nhận ra khách hàng của mình đang tìm kiếm điều gì và sản phẩm thích ứng với những yêu cầu đó.
Những trải nghiệm cần thiết để thành công
Những trải nghiệm cần thiết để thành công ( Ảnh minh họa )
Sau một vài tháng, bạn sẽ tinh tế hơn có khả năng nhìn vào hành vi của một người và hiểu được nhu cầu họ muốn gì. Đó là cách để biết được tính cách, dự đoán được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc những khách hàng có thái độ bất mãn hay không hài lòng với sản phẩm, lắng nghe phản ánh từ họ và tìm cách khắc phục. Điều học được từ đây chính là kinh nghiệm quý báu giúp bạn nhanh chóng đối phó với những than phiền của khách hàng sau này.

Nhân viên thực phẩm

Thực phẩm, đặc biệt là thức ăn nhanh, không phải là một ngành công nghiệp hấp dẫn. Một số đầu bếp đạt đến trình độ nghệ thuật bậc thầy, khiến các đối thủ khác phải tôn trọng và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây không phải là tính nghệ thuật mà là môi trường làm việc. Bạn sẽ không được học nhiều về các dự án tài chính hay mô hình lợi nhuận, nhưng bạn có thể thử sức mình với môi trường áp lực cao ở đây, bởi vì bạn sẽ phải làm việc tay chân cật lực để chuẩn bị thức ăn trong một căn bếp nóng nực càng nhanh càng tốt khi khách hàng yêu cầu. Bạn bắt buộc phải làm cùng lúc nhiều công việc với tốc độ cao.

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là một trong những công việc bạn cần trải nghiệm. Công việc này sẽ tăng cơ hội nâng cao kĩ năng giao tiếp từ mọi tầng lớp xã hội. Bạn sẽ học được kỹ năng thuyết phục khách mua hàng và biết thêm về nhu cầu của khách hàng hay làm thế nào đáp ứng nhu cầu đó một cách thích hợp, từ đó hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.
Bạn còn được làm việc trong môi trường mà thu nhập của bạn chủ yếu phụ thuộc vào hoa hồng bán hàng. Và đó chính xác là những gì mà doanh nhân sẽ phải đối mặt. Một chủ doanh nghiệp chính là dựa trên số tiền hoa hồng kiếm được.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Nghề này giúp bạn có những kỹ năng cần thiết khi đối mặt với những đòi hỏi khắt khe của khách hàng.
Nghề này giúp bạn có những kỹ năng cần thiết khi đối mặt với những yêu cầu khó của khách hàng ( Ảnh minh họa )
Chăm sóc khách hàng hội tụ đầy đủ đặc thù của 3 công việc kể trên. Công việc này đòi hỏi bạn phải làm việc với mọi người liên tục, từ ngày này qua ngày khác. Bạn sẽ được tiếp xúc với mọi khía cạnh cảm xúc: tồi tệ nhất, đòi hỏi khắt khe nhất, hay tức giận nhất của khách hàng – những kinh nghiệm mà bạn cần phải có nếu muốn làm việc trong môi trường cạnh tranh cao.

Quản lí

Cuối cùng nhưng quan trọng nhất, hãy thử làm quản lí trước khi tự mình kinh doanh riêng. Bạn không nhất thiết phải làm công việc văn phòng trong môi trường được đào tạo chuyên nghiệp, thay vào đó bạn có thể thử sức mình ở vị trí quản lý nhà hàng hoặc cửa hàng bách hóa. Với bất kì vị trí quản lí nào, bạn sẽ học được thêm về kĩ năng làm việc nhóm, giao quyền, kĩ năng quản lí thời gian và phân bổ nguồn lực – những kĩ năng cực kì cần thiết nếu muốn điều hành doanh nghiệp.
Những bài học này rất tinh tế qua từng công việc sẽ mang đến cho bạn những kỹ năng cần thiết. Hãy nhớ, góc nhìn và kinh nghiệm càng nhiều, hiểu biết về kinh doanh của bạn càng bao quát, đa dạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét